Bài học kinh nghiệm khi đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

Bất động sản nghỉ dưỡng không phải là dòng bất động sản quá mới mẻ, nhưng lại là phân khúc khó đầu tư. Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng muốn thắng buộc nhà đầu tư phải có kinh nghiệm và nhạy bén với thời cuộc.
Tại các khu vực du lịch phát triển, một vài năm trước đây đã ồ ạt ạt phát triển bất động sản nghỉ dưỡng như: Hải Phòng, Đà Nẵng, Huế, Nha Trang, Quảng Nam, Bà Rịa – Vũng Tàu,… Việc tăng đột biến khiến cho thị trường xuất hiện hàng loạt rủi ro. Không ít chủ đầu tư của các dự án khổng lồ phải ôm nợ vì tính thanh khoản của biệt thự nghỉ dưỡng ở thời điểm mở bán quá thấp. Nhà đầu tư thì đau đầu vì kinh doanh không hiệu quả, tỷ lệ sinh lợi không như mong muốn. Nhiều trường hợp muốn bán thu hồi vốn cũng không kiếm ra người mua. 
Bài học kinh nghiệm khi đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng
Mặc dù nhiều rủi ro, kén người đầu tư, thế nhưng bất động sản nghỉ dưỡng vẫn là một xu hướng bất động sản đang và sẽ phát triển mạnh ở Việt Nam cùng nhiều nước trên thế giới. Cách tốt nhất để không bỏ lỡ những “miếng hời” mà biệt thự nghỉ dưỡng mang lại là phải trang bị tốt kiến thức đầu tư. Quan trọng hơn là đừng bỏ qua những bài học kinh nghiệp được rút ra từ những người đã thành công với đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng sau đây:

Khảo sát thị trường, xác định đúng hướng chuyển động của bất động sản

Yếu tố quan trọng nhất của bất kỳ thương vụ đầu tư nào cũng nằm ở thị trường. Mọi chuyển động của thị trường bất động sản đều ảnh hưởng rất lớn đến lợi nhuận từ đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng mang lại.
Với các thị trường đã phát triển bất động sản nghỉ dưỡng nhiều năm, phải xác định xem thị phần còn nhiều hay ít. Riêng với các thị trường bất động sản nghỉ dưỡng là dòng đầu tư mới thì phải xem định hướng phát triển chung của thị trường này ra sao. 
Một trong những ví dụ điển hình nhất có thể nhắc đến về sự xuất hiện của bất động sản nghỉ dưỡng đang mang lại những chuyển biến vô cùng tích cực trong năm 2019 vừa qua và những năm tiếp theo chính là Long An. Nếu như xét về những điều kiện phát triển căn bản thì đây chưa phải thị trường tốt nhất, nhưng sự xuất hiện của dự án biệt thự nghỉ dưỡng West Lakes Golf & Villas lại mang lại những dấu hiệu cực kỳ tích cực. Ngày sau khi dự án này vừa trình làng, hàng loạt hội thảo về bất động sản nghỉ dưỡng tại Long An và Tp. HCM được triển khai. Thậm chí, nhiều thông tin cho rằng sẽ có một vài dự án tiếp tục theo chân West Lakes Golf & Villas trên đất Long An và văn Tp. HCM.
Bài học kinh nghiệm khi đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

Đánh giá đúng tiềm năng phát triển của dự án từ nhiều yếu tố

Cũng giống như các sản phẩm bất động sản khác, tiềm năng là yếu tố quan trọng nhất để đánh giá lợi nhuận có thể mang lại của bất động sản. Với đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng, vai trò này sẽ được chia đề cho 03 yếu tố:
  • Vị trí địa lý
  • Khả năng kết nối giao thông và các dự án phát triển giao thông
  • Tiềm lực khai thác du lịch và thu hút đầu tư
Nhà đầu tư phải nghiên cứu mở rộng đến những lĩnh vực có tác động đến bất động sản. Điều quan trọng nhất là phải chắc chắn nguồn tin đúng và nhanh nhất có thể.
Bài học kinh nghiệm khi đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

Tìm hiểu kỹ uy tín của chủ đầu tư và các dự án đã thực hiện

Bất động sản nghỉ dưỡng là một trong những hình thức đầu tư bất động sản hình thành trong tương lai. Tất cả những thứ nhà đầu tư biết được ở thời điểm mua chỉ dừng ở: 
  • Vị trí xây dựng
  • Quy mô
  • Sơ đồ quy hoạch (các giấy tờ pháp lý)
  • Hình ảnh sản phẩm trên bản vẽ
  • Chủ đầu tư
Như vậy, cơ sở để quyết định đầu tư và đảm bảo an toàn sẽ nằm ở chủ đầu tư. Chọn được chủ đầu tư uy tín, nhà đầu tư sẽ được cam kết chính xác về: tiến độ xây dựng, chất lượng công trình, hỗ trợ pháp lý,… Các dự án đã triển khai, tiềm lực tài chính, đối tác chiến lược của chủ đầu tư sẽ là cơ sở để đánh giá uy tín của họ.

Định hướng khai thác sau đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

Một phần rất nhỏ khách hàng mua bất động sản nghỉ dưỡng để sử dụng. Hơn 92% khách hàng là nhà đầu tư đổ tiền vào nhằm kiếm lợi nhuận. Trước khi quyết định xuống tiền, nhà đầu tư buộc phải có trước định hướng, đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng sinh lời bằng cách nào?
  • Cho chủ đầu tư thuê lại
  • Sử dụng làm dịch vụ cho khách du lịch, chuyên gia,… thuê sử dụng
  • Mua vào và đợi giá bán lại
Một trong những giải pháp mà các chủ đầu tư đưa ra cho nhà đầu tư đối với bất động sản nghỉ dưỡng hiện nay là: cam kết thuê lại dài hạn. Hình thức này đã được dự án West Lakes Golf & Villas Đức Hòa, Long An thực hiện và tạo được hiệu ứng rất tốt từ khách hàng.
Bài học kinh nghiệm khi đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng
Từ năm 2020 trở đi, các chuyên gia dự đoán thị trường bất động sản nghỉ dưỡng sẽ bắt đầu có những chuyển biến tích cực. Bên cạnh sự tăng trưởng về lượng thì phân khúc này cũng sẽ đặt ra những tiêu chuẩn mới về chất lượng và định hướng đối tượng khách hàng. Nhà đầu tư nên cập nhật thông tin bất động sản liên tục để hiểu rõ về thị trường.

Xem thêm:
https://duanwestlakes.blogspot.com/2020/07/bat-ong-san-nghi-duong-la-gi-xu-huong.html
https://duanwestlakes.blogspot.com/2020/07/thi-truong-biet-thu-nghi-duong-2020-co.html


https://duanwestlakes.wixsite.com/mysite/post/thong-tin-du-an-west-lakes-golf-villas-long-an
https://duanwestlakes.wixsite.com/mysite/post/lan-gio-moi-phia-tay-sai-gon-bat-dong-san-san-golf-west-lakes-golf-villas
https://duanwestlakes.wixsite.com/mysite/post/west-lakes-golf-villas-xu-huong-nghi-duong-khoang-cach-gan-va-diem-den-long-an
https://duanwestlakes.wixsite.com/mysite/post/phap-ly-minh-bach-west-lakes-golf-villas-gia-tang-gia-tri-nhanh-chong
https://duanwestlakes.wixsite.com/mysite/post/don-vi-nao-la-chu-dau-tu-du-an-west-lakes-golf-villas
https://duanwestlakes.wixsite.com/mysite/post/huong-dan-duong-di-den-du-an-biet-thu-west-lakes-golf-villas-long-an
https://duanwestlakes.wixsite.com/mysite/post/co-nen-mua-biet-thu-nghi-duong-tai-west-lakes-golf-villas-khong
https://duanwestlakes.wixsite.com/mysite/post/vi-sao-du-an-biet-thu-san-golf-west-lakes-golf-villas-dang-de-dau-tu
https://duanwestlakes.wixsite.com/mysite/post/west-lakes-golf-villas-do-thi-san-golf-tai-long-an
https://duanwestlakes.wixsite.com/mysite/post/do-thi-san-golf-west-lakes-an-cu-dang-cap-o-phia-tay-tp-hcm
https://duanwestlakes.wixsite.com/mysite/post/dau-tu-bat-dong-san-san-golf-bai-toan-kinh-te-cho-nha-dau-tu-thong-minh
https://duanwestlakes.weebly.com/blog/chi-voi-285-ti-ong-de-dang-so-huu-biet-thu-san-golf-ang-cap-tai-long-an
https://duanwestlakes.weebly.com/blog/mua-biet-thu-san-golf-uoc-tang-kem-he-thong-tien-ich-tieu-chuan-5-sao
https://duanwestlakes.weebly.com/blog/bat-ong-san-nghi-duong-ven-o-mo-vang-trieu-o
https://duanwestlakes.weebly.com/blog/huong-thu-cuoc-song-xanh-tai-khu-o-thi-cao-cap-west-lakes-golf-villa

Nhận xét