Những điều cần lưu ý trước khi mua nhà xây sẵn

Việc mua nhà xây dựng sẵn sẽ mang lại một số lợi ích cho người mua như: tiết kiệm thời gian, công sức, tiền của … Những ai mà có ý đính mua nhà xong có thể vô ở được ngay thì đây chính là lựa chọn hợp lý nhất. Tuy nhiên, trước khi mua nhà bạn cũng cần phải thật cẩn trọng kiểm tra, xem xét kỹ lưỡng để tránh gặp các yếu tố gây tiền mất tật mang. Với một số điều cần chú ý dưới đây hy vọng bạn có thể lựa chọn được ngôi nhà ưng ý cho mình.
Những điều cần lưu ý trước khi mua nhà xây sẵn

Nắm bắt rõ thông tin về chủ đầu tư

Chủ đầu từ là yếu tố hàng đầu mà bạn cần phải quan tâm đến. Vì nếu là chủ đầu tư lớn và có uy tín thì bạn sẽ càng yên tâm hơn về chất lượng của ngôi nhà.
– Với những ngôi nhà thổ cư thì nên tìm hiểu kỹ lưỡng bởi đôi khi vì lợi nhuận mà cắt giảm các chi phí của công trình, lựa chọn nguyên vật liệu không đảm bảo nên chất lượng ngôi nhà bị ảnh hưởng.
– Nếu mua những căn hộ của các dự án chung cư thì có lẽ sẽ an tâm hơn. Tuy nhiên, bạn nên quan tâm đến chủ đầu tư uy tín, có thể tham khảo từ những cư dân đã sinh sống tại các dự án và phân tích những đánh giá về chủ đầu tư đó.

Kiểm tra kỹ lưỡng tính pháp lý của nhà đất

Bất kỳ giao dịch mua bán bất động sản nào cũng đều phải có tính pháp lý. Đối với những căn hộ, biệt thự xây sẵn cũng không phải là ngoại lệ. Trước khi mua nhà bạn phải chắc chắn ngôi nhà này có đầy đủ các giấy tờ pháp lý để không gặp phải những rủi ro không đáng có.
Các giấy tờ pháp lý bạn cần phải kiểm tra như sau:
  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sở hữu nhà và tài sản gắn liền với chính chủ bán, không chung sổ. Nếu trong trường hợp chung sổ thì bạn cần yêu cần tách sổ trước khi mua hoặc yêu cầu có văn bản đồng ý của chủ sở hữu. Cần kiểm tra các khả năng và điều kiện trong đó để tránh thiệt hại khi xảy ra tranh chấp.
  • Hợp đồng mua bán: hợp đồng mua bán cần có công chứng thì mới có hiệu lực pháp luật. Hơn nữa, nếu hợp đồng có công chứng thì công tố viên ở phòng công chứng sẽ giúp bạn kiểm tra xem tình trạng bất động sản hợp đồng này có hợp pháp hay không.
  • Nếu trong hợp đồng hay giấy tờ chứng nhận quyền sử dụng đất có tên nhiều người thì cần yêu cầu những người có tên ký vào hợp đồng. Thỏa thuận về các khoản phí và ai là người làm thủ tục sang tên nhà đất.
  • Trong trường hợp nhà xây sẵn đang thế chấp thì chủ sở hữu cần giải chấp thì mới tiếp tục giao dịch mua bán.
  • Cần lưu ý về vấn đề bảo trì ngôi nhà. Thỏa thuận rõ ràng về thời gian bảo hành sau khi nhận nhà từ chất lượng công trình tới nội thất, kỹ thuật ai có trách nhiệm sửa chữa, chi trả. Cân nhắc, thỏa thuận giữ lại một khoản tiền chưa thanh toán trong thời gian bảo hành.
  • Kiểm tra quy hoạch của nhà đất hay dự án có thuộc quy hoạch tại đại chính của xã, huyện/phường hay quận không?

Kiểm tra chất lượng của căn biệt thự, nhà xây sẵn

Vì bạn là người mua nhà xây sẵn nên các quá trình thi công, xây dựng bạn đều không có nắm bắt. Cho nên bạn không nên bỏ qua công đoạn này, phải kiểm tra thật kỹ chất lượng của ngôi nhà trước khi mua. Một số yếu tố bạn cần phải kiểm tra bao gồm:

– Kiểm tra chất lượng nền móng nhà

Móng là yếu tố quan trọng đảm bảo sự vững bền, chất lượng, an toàn khi sử dụng của căn nhà. Nhiều người cho rằng việc chọn mua nhà xây sẵn thì không thể kiểm tra được móng nhà tốt hay xấu. Đây là điểm sai lầm bởi lẽ bạn có thể kiểm tra được yếu tố này thông qua việc tìm hiểu về địa chất của móng nhà. Cái này bạn có thể tham khảo từ dân cư xung quanh hoặc thuê đơn vị tới thẩm định

– Kiểm tra tường nhà

Nhiều nhà xây sẵn lâu năm thường có phần tường bị ẩm thấp, nứt nẻ. Chủ nhà thường che giấu bằng cách sơn lại nhưng lại không xử lý trước sơn khiến tường bị bung ra từng mảng. Do đó, bạn nên nhờ người sành sỏi hoặc có kiến thức chuyên môn để đánh giá giùm trước khi quyết định mua nhà.

– Hệ thống điện nước, cấp thoát nước

Hệ thống cấp thoát nước là yếu tố đảm bảo sinh hoạt ổn định, vệ sinh tốt. Do vậy tránh mua nhà mới mà nước mất, điện chập chờn không đủ tải. Nhiều công trình xây dựng tiết kiệm nên cố tình xây bể phốt nhỏ, ống loại bé, chất lượng kém khiến cho việc sau thời gian sử dụng xảy ra tình trạng ứ tràn, tắc, vỡ đường dẫn nước gây rò rỉ…
Phần điện cũng cần kiểm tra hệ thống mắc mối điện bằng sơ đồ và lưu trữ để có sự cố còn có sơ đồ để xử lý. Đồng thời, xem loại thiết bị điện lắp đặt có an toàn đối với người dùng hay không.

Tiện ích xung quanh ngôi nhà

Kiểm tra ngõ, lối đi: Bạn dự định mua nhà đất hay căn hộ chung cư thì bạn nên chú ý đến vị trí của ngôi nhà sao cho việc đi lại của bạn trong quá trình sinh sống thuận lợi nhất. Cần lưu ý xem vị trí của bất động sản có đang nằm trong khu vực đang xảy ra tranh chấp hay không để tránh những phiền phức xảy ra.
Nhận định vị trí phù hợp: Vị trí của ngôi nhà ảnh hưởng đến giá của ngôi nhà. Nếu ở vị trí càng thuận lợi, sầm uất thì giá sẽ cao và ngược lại. Nhiều người bán sẽ đánh vào tâm lý của khách hàng rằng sắp có dự án lớn tại đây, đường lớn mở rộng,… để tăng giá ngôi nhà.
Vì vậy bạn cần xem xét và cân nhắc thật kỹ.
Chất lượng cuộc sống xung quanh: bạn nên tìm hiểu về các vấn đề như an ninh khu vực bạn đang sinh sống, khu vực chợ, trường học, khu vui chơi,… để thuận tiện trong quá trình sinh sống.

Yếu tố phong thủy

Mua nhà xây sẵn bạn sẽ hạn chế thay đổi cấu trúc nhà, vì thế bạn cần lựa chọn những ngôi nhà phù hợp với mình về mặt tài chính và phong thủy. Dù xây nhà mới hay mua nhà xây sẵn thì nhiều người vẫn phải xem xét về hướng nhà, tuổi của gia chủ rồi mới quyết định xây hay mua nhà. Bạn nên lựa chọn kỹ lưỡng để gia đình luôn thuận lợi và không làm ảnh hưởng tâm lý của các thành viên trong gia đình.
Những điều cần lưu ý trước khi mua nhà xây sẵn

Một số ưu điểm và nhược điểm của việc mua nhà xây sẵn

Ưu điểm

– Người mua không phải lo về vấn để lựa chọn thuê thiết kế, hiện trạng nhà xây xong có được như bản dựng thiết kế.
– Người mua không phải lo về sự chênh lệch chi phí xây nhà dự tính ban đầu so với thời điểm sau khi xây dựng khi chưa có kinh nghiệm dự trù kinh phí, ảnh hưởng tới kế hoạch tài chính.
– Không phải tính toán, lo toan việc xây dựng nhà cửa: tính toán chọn thợ, vật liệu… cho tới việc dành thời gian để khảo sát, giám sát thi công, tính toán vấn đề xin cấp phép xây dựng, hoàn công…
– Không phải chờ đợi thời gian xây dựng rồi mới vào ở.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm vô cùng tiện lợi trên thì mua nhà xây sẵn còn có những nhược điểm mà các bạn cần biết.
– Nhà xây sẵn có thể có giá thành cao hơn so với mua đất xây nhà bởi có nhiều hình thức nhà xây sẵn như nhà phân lô do cá nhân đầu tư, nhà liền kề, nhà phân lô trong các dự án dù giảm được nhiều chi phí về vật liệu lãng phí, bản vẽ thiết kế, nhân công…nhưng chủ nhà sẽ cần phải chi thêm tiền công, phí đầu tư cho bên xây dựng thường khoảng 10% trở lên.
– Không nắm rõ được quy trình xây dựng, nền đất, vật liệu, móng… và cần phải kiểm tra kỹ lưỡng về chất lượng. Việc này sẽ đòi hỏi người mua phải có kinh nghiệm, đặt biệt với những loại hình nhà xây sẵn giá rẻ.
=> Mua nhà liền kề, nhà phố hay mua nhà liền thổ nhìn chung là lựa chọn tốt với nhiều ưu điểm, tuy nhiên giá thành sẽ cao hơn so với nhà chung cư. Nhưng về lợi ích thì nó sẽ có nhiều ưu điểm vượt trội hơn. Bởi vậy, việc bạn đặt câu hỏi có nên mua nhà xây sẵn, nhà phố, nhà liền kề hay không? Mua nhà xây sẵn có tốt không?… thì câu trả lời sẽ dựa vào chính đánh giá của bạn.

=> Hi vọng rằng, những chia sẻ trên đây về những kinh nghiệm mua nhà xây sẵn sẽ giúp bạn có được một nơi sinh sống an toàn, chất lượng tốt, giá rẻ nhất.


http://43marks.com/duanwestlakes
https://angel.co/u/duanwestlakes
http://www.authorstream.com/duanwestlakes/
https://www.ebay.com/usr/duwest17
https://www.blurb.com/user/duanwestlake?profile_preview=true
https://www.fanfiction.net/~duanwestlakes
https://foursquare.com/westlakes8
https://disqus.com/by/duanwestlakes/
https://www.colourlovers.com/lover/duanwestlakes
https://www.crunchyroll.com/user/duanwestlakes
https://www.gaiaonline.com/profiles/duanwestlakes/44727774/
https://www.gamerlaunch.com/community/user/5390436/?gid=535
https://www.patreon.com/user/creators?u=34950661
https://player.me/duanwestlakes/about
https://www.ranker.com/writer/duanwestlakes
https://www.empowher.com/users/duanwestlakes
https://www.plurk.com/duanwestlakes
http://qooh.me/duanwestlakes
https://www.discogs.com/user/duanwestlakes
https://www.hulkshare.com/duanwestlakes
https://www.spreaker.com/user/duanwestlakes
https://anchor.fm/duanwestlakes
https://www.codecademy.com/profiles/duanwestlakes
https://www.f6s.com/duanwestlakes
https://www.fark.com/users/duanwestlakes/
https://republic.co/duan-westlakes

Nhận xét